Text Widget

14:20
2


5 món ăn nổi tiếng tại đất nước của những nhà vô địch World Cup.

5 món ăn nổi tiếng tại đất nước của những nhà vô địch World Cup.


ĐT bóng đá Đức đã lên ngôi tại World Cup rạng sáng sau 24 năm chờ đợi, đồng hành cùng những nhà tân vô địch hãy cùng điểm danh những món ăn ngon không thể bỏ qua tại đất nước của “Cỗ xe tăng” nhé.
Nhắc đến nước Đức ngoài bóng đá, ngoài đức tính kỉ luật, ngoài những hãng xe hơi danh tiếng chúng ta không thể không nhắc đến những món ăn ngon nổi tiếng khắp thế giới- những món ăn làm say đắm biết bao “foodaholic” của đất nước này.
Xúc xích
Xúc xích Đức nổi tiếng toàn thế giới không ai là không biết, chỉ cần nghĩ đến ẩm thực Đức người ta lại nghĩ ngay đến xúc xích. Món ăn này đã chu du ra khắp các châu lục và “hạ gục” rất nhiều thực khách khó tính nhất.
Ở Đức có trên 200 loại xúc xích khác nhau bao gồm các loại được làm từ thịt bê, thịt heo, óc heo. …Mỗi một vùng sẽ có cách chế biến rất riêng từ xúc xích trắng của Bavaria kết hợp rau mùi tây, hành hay đến xúc xích Chipolata nướng trên than hồng đều mang lại cho bạn cảm giác “nhìn là thèm”. Ngoài ra còn có xúc xích vùng Thüringen, Frankfurt, Regensburg hay xúc xích nướng Nürnberg cũng như loại xúc xích Pinkel ở miền Bắc nước Đức. Mỗi loại xúc xích ở các vùng đất khác nhau lại mang những hương vị khác nhau tạo nên những màu sắc riêng biệt cho từng loại.
Xúc xích cà ri (Currywurst)
Vốn được coi biểu tượng cho nền ẩm thực Đức, Currywurst vừa là một món ăn đường phố dân dã, quen thuộc của người Đức bạn có thể bắt gặp trên các con phố tại thủ đô Berlin hay trong những bữa tối hang ngày của người Đức.
Vào thập niên 40 của thế kỷ 20, Herta Heuver – một người dân ở Berlin đã sáng tạo ra món ăn này, với nguyên liệu thu được từ những người lính Anh. Phần nước sốt là sự hòa trộn của sốt cà chua, bột cà ri và nước sốt thịt. Bởi vậy thành phần chính của Currywurst bao gồm các nguyên liệu xúc xích heo rán cắt miếng, hòa vùng với một loại nước sốt giống như cà ri.
Bạn có thể ăn kèm Currywurst với khoai tây chiên và nhâm nhi một ly bia Đức tuyệt hảo.
Giò heo ăn kèm bắp cải muối chua
Khi thưởng thức bữa ăn cùng các gia đình bản xứ Đức, bạn thường hay bắt gặp món ăn này bởi đây là món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của ẩm thực Đức, bên cạnh đồ uống truyền thống nổi tiếng là bia. Một mớn ăn đơn giản trong trình bày, trang trí nhưng lại ngon miệng khi thưởng thức, món ăn này không chỉ có mặt thường xuyên trong bữa cơm của người dân Đức mà vị ngon của nó còn chinh phục rất nhiều đất nước lân cận.
Một miếng thịt heo ăn kèm với cải thảo muối chua mang theo đủ vị từ chua, ngọt đến bùi, béo tất cả hòa quyện với nhau tạo nên dư vị khó quên, khiến người ta nhớ và thèm.
Salad khoai tây
Thoạt nghe đến “salad khoai tây” chúng ta có thể thấy quen thuộc bởi món ăn này xuất hiện tại rất nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên Salad khoai tây tại Đức lại có những mùi vị riêng biệt.
Món ăn này lần đầu tiên được chế biến vào khoảng thế kỷ 18, khi Frederick Đại Đế bắt đầu khuyến khích mọi người ăn nhiều khoai tây hơn. Sau đó, nó trở thành một món ăn được ưa thích của hoàng đế Wilhelm.
Là một món ăn “đinh” của người Đức khi giới thiệu với bạn bè quốc tế, Salad khoai tây là sự kết hợp của khoai tây cùng các loại gia vị đặc trưng như: hạt tiêu, đường, hành và nhiều loại rau thơm, đôi khi có thêm thịt lợn muối, Rẻ, nhanh và tiện lợi, Salát khoai tây kiểu Đức luôn là món ăn rất được ưa thích ở Berlin.
Rẻ và dễ làm, Salát khoai tây kiểu Đức là món ăn có lợi cho sức khỏe. Nó rất được ưa thích trong các buổi cắm trại và tiệc nướng ngoài trời
Bia Đức
Nói đến nước Đức thật là một thiếu sót lớn khi không nhắc đến Bia- một loại đồ uống truyền thống của người dân Đức và được người dân trên toàn thế giới vô cùng ưa chuộng. Bia Đức được chế biến theo những quy trình nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn nên có được sự “tươi” và tinh khiết nhất, tạo nên một thương hiệu Bia Đức nổi danh toàn cầu.
Tại Đức một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức hằng năm là lễ hội bia Oktoberfest hay Canstatter Volkfest thu hút hàng triệu người tham gia. Lễ hội bia Đức không chỉ gói gọn trong nước mà nó thật sự đã lan rộng khắp thế giới và trở thành một nét văn hóa đặc trưng của đất nước này.
Ẩm thực Đức có thể không phong phú, hoa mỹ hay được biết đến rộng rãi như ẩm thực của những nước láng giềng Pháp hay Ý, tuy nhiên những món ăn đến từ đất nước của những “Cỗ xe tăng” này cũng vô cùng phong phú và đa dạng bởi cách kết hợp độc đáo giữa các món ăn và đồ uống đem lại sự thích thú trong thưởng thức. Nếu có một lần đến với nước Đức hãy thử và cảm nhận những món ăn nức tiếng này nhé.

2 Chia sẻ..:

  1. MÓn nào cũng ngon, món nào cũng thèm. Cảm ơn ad đã chia sẻ thông tin này.
    ------------------------------------------
    Vé máy bay Jetstar: Ba tiếng mỗi ngày – Thỏa ước mơ bay với chất lượng hàng không đẳng cấp thế giới và giá cả không thể hợp lý hơn cho các đường bay nội địa và quốc tế.

    Xem thêm về Jetstar: Giá vé máy bay Jetstar | Jetstar khuyến mãi | Đặt vé Jetstar giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Vé máy bay đi du lịch tháng 03-2017 với giá 0 đồng từ Vietjet rất thích hợp cho các bạn đi khám phá văn hóa - ẩm thực các vùng miền trong và ngoài nước. Xem chi tiết hướng dẫn cách book vé máy bay 0 đồng bên dưới nhé!
    - Cách book vé máy bay 0 đồng Vietjet
    - Cách book vé máy bay 5000 đồng

    Trả lờiXóa