Text Widget

08:04
0



Bò khô là món ăn chơi quen thuộc với nhiều người.


Nhất là trong tiết trời lạnh giá của mùa đông, đưc thưởng thức món bò khô đẹp mắt, cay thơm, rai rai thì quả là tuyệt vời. Để có món bò khô ngon, đảm bảo chuẩn về vị và an toàn, bạn chỉ cần dành chút thời gian vào bếp cùng bí quyết được chia sẻi đây.
Công thức cho 400g bò khô:
- Thịt bò bắp (có các đường gân ăn sẽ thú vị hơn thịt bò nạc): 900 g 
- Ngũ vị hương : 4 -5 gói 
- Nước mắm: 2 thìa canh hoặc muối 2 thìa cà phê (nếu bạn nào thích ăn đậm hơn nữa thì nên điều chỉnh tăng dầu hào chứ không nên tăng nước mắm) 
- Dầu hào: 3 thìa canh
- Mật ong: 3 thìa canh 
- Đường: 3 thìa canh (bạn nào hay làm bánh mà có mật ngô cornsyrup thay đường thì còn ngon hơn nữa) 
- Sả đập dập băm nhỏ: 5- 6 củ (đập dập và băm thật nhỏ thì tinh chất sả mới tiết ra nhiều và xác sả mới bám được vào thịt bò) 
- Gừng ta đập dập băm nhỏ: 70g
- Tỏi ta đập dập băm nhuyễn: 3 củ 
- Ớt bột Hàn quốc (ngon ở vị này này): 70g - Ớt chỉ thiên (nếu bạn nào thích rất cay, còn mình thì thấy ớt HQ là đủ rồi) : 2 quả băm nhuyễn.

Nguồn ảnh: Facebook 'Cá hồi xông khói' 
 CÁCH LÀM: 
- Thịt bò bắp rửa sạch thấm khô thái dọc thớ 0.5cm (ko nên thái mỏng quá và ngang thớ vì khi dần thịt bò sẽ bị nát). - Trộn tất cả các loại gia vị cho nhuyễn và ướp với thịt bò. Đeo găng tay nilon các bạn chà xát nguyên liệu cho ngấm thịt bò, ướp khoảng 12 tiếng (qua đêm) là ngon nhất.
- Cho thịt bò vào nồi đun nhỏ lửa, đy vung cho nước tiết ra, đun đến khi thịt bò ngấm gia vị và cạn nước. Các bạn có thể điều chỉnh vị ở đoạn này (thêm mặn, ngọt, cay...). 
- Để thịt bò hơi nguội (còn ấm), dần thịt bò cho mềm (gạt hết gia vị bám trên thịt bò sang 1 bên thì sẽ không bị bắn tung tóe), lưu ý là dần mềm chứ ko dần nát . Dần xong bạn xát lại chỗ gia vị lên từng miếng thịt bò. Trải giấy bạc cho thịt bò vào lò sấy khô ở 100 đ trong 2h (nên để chế độ 2lửa có quat thì sẽ khô nhanh hơn). Không để nhiệt độ nóng quá làm thịt bò chỉ khô bên ngoài, bên trong vẫn ẩm dễ mốc và không ngon)
- Để nguội cất túi (hộp) kín. Nếu ăn trong 5 ngày thì để nhiệt độ phòng. Lâu hơn phải cất ngăn mát tủ lạnh.
Nguồn ảnh: Facebook 'Cá hồi xông khói' 
Nguồn: Facebook ‘Cá hồi xông khói’
Sóc (Depplus.vn/MASK)

0 Chia sẻ..:

Đăng nhận xét