Text Widget

14:25
0


Đến Nha Trang thưởng thức vị Bò nướng Lạc Cảnh


Kách du lịch khi tới Nha Trang không ai là không biết tới quán chuyên bò nổi tiếng nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm tên Lạc Cảnh. Quán bình dân mở cửa đã lâu, luôn tấp nập khách khứa. Món ngon nổi tiếng nhất của quán là bò nướng mang chính tên cửa hàng - Bò nướng Lạc Cảnh.

Bò nướng của quán nổi tiếng đến mức tên quán và món ăn gắn bó chặt chẽ với nhau. Để chỉ nghe tới bò nướng Lạc Cảnh, người đã từng thưởng thức lại không ngớt thèm thuồng về một món ăn ngon.
Bò nướng Lạc Cảnh
Người tới quán đủ cả khách Tây, khách ta, một phần không nhỏ là vì nghe danh tiếng của quán đã lâu, mà tận dụng thời gian thăm thú phố biển ngắn ngủi để ghé qua thưởng thức. Có anh chàng “Tây ba lô” trên vai lỉnh kỉnh đồ đạc nặng trĩu, trên tay vẫn khư khư tấm bản đồ để tìm tới quán bò nướng “có một không hai” như giới thiệu trong các cẩm nang du lịch Nha Trang. Nhưng có người đã từng nói, ăn bò nướng Lạc Cảnh trăm lần đều như một, miếng bò vẫn mềm, thơm và ngon như buổi ban đầu. Có lẽ bởi vậy mà sau gần 40 năm, thương hiệu bò nướng Lạc Cảnh vẫn được du khách gần xa ưa chuộng, để khi tới Nha Trang, chưa màng hải sản mời gọi, đã háo hức quay lại quán đồ nướng thân quen.
Bò nướng Lạc Cảnh 1
Khuôn viên nhà hàng rất rộng, nhưng đậm chất bình dân, không bàn ghế cầu kì, không trang trí kiểu cách. Sự giản tiện không làm mất đi thương hiệu bò nướng Lạc Cảnh, bởi khách tới quán yêu nhất là vị ngon rất thực của món bò nướng nơi đây. Bò được xắt miếng nhỏ vuông vức vừa ăn, tẩm ướp thứ gia vị bí truyền không ở nơi đâu khác có được, khi chưa nướng đã có màu sắc cực kì hấp dẫn, xá gì khi đã chín thơm. 
Bò nướng Lạc Cảnh 2
Bò nướng trực tiếp trên than hoa theo hình thức nướng lụi, khách tự đặt bò lên vỉ nướng, chờ khoảng 15 phút là thịt tới độ chín, có thể thưởng thức. Trong 15 phút ấy, ai ai cũng háo hức, thị giác dán chặt vào lò than hừng hực lửa, tiếng mỡ cháy xèo xèo cùng hương thơm ngây ngất xực tỏa khắp nơi. Bò chín tới vừa ngọt vừa mềm, màu đỏ au như ướp ớt mà không quá cay, chỉ chấm cùng thứ nước chấm cực kì giản đơn là muối chanh ớt đã đủ đậm đà, lại thơm lựng. Để trung hòa vị nóng, cũng như vị ngậy của thịt, người ta còn thường dùng bò nướng với những loại rau ghém thanh mát như xà lách, cà chua, hành tây ướp giấm. Ăn một miếng lại muốn nhanh tay gắp miếng tiếp theo còn đang cháy xèo xèo trên vỉ than hồng. 
Bò nướng Lạc Cảnh 3
Bò nướng thường được phục vụ kèm bánh mì. Thông thường phần ruột bánh không dùng tới, chỉ có phần vỏ bánh được xé mỏng, thấm lấy phần nước sốt còn lại trong đĩa bò ướp rồi bỏ lên vỉ nướng. Khi ấy miếng bánh mì vừa giòn, vừa thơm, lại đậm đà dễ ăn. Đây cũng là một cách tiết kiệm hiệu quả để vị tinh túy của công thức tẩm ướp bò nướng Lạc Cảnh gia truyền không bị “rơi rớt” đi chút nào. Một phần bò nướng được gia giảm vừa vặn, đủ cho một người ăn đến tầm đủ, không dư thừa bởi chính chủ quán đã nói :”Món gì ngon mấy, nhưng ăn nhiều quá cũng mất ngon”. Vì vậy, thực khách tới Nha Trang, một lần nếm thử bò nướng Lạc Cảnh đều có cảm giác thỏa mãn khó tả, lại thèm thuồng mãi không thôi.
Bò nướng Lạc Cảnh 4
Ngoài bò nướng, quán còn có bao món ăn hấp dẫn thực khách khác như lươn đùm, Thịt lươn trộn chung với nấm mèo, đậu phộng, bún tàu... hấp chín lên xúc bánh tráng nướng hay cơm chiên muối ớt, chạo tôm nướng mía, mực cơm chiên giòn, ghẹ lột chiên bột… Du khách đến Nha Trang nếu chưa từng thưởng thức món bò nướng trứ danh ở nhà hàng Lạc Cảnh được xem là chưa biết đến phố biển xinh đẹp này. 
Theo Depplus



0 Chia sẻ..:

Đăng nhận xét