Text Widget

10:59
0

3 quán cháo lòng vừa thổi vừa ăn tại Sài Gòn

Cháo lòng hẻm Minh Khai, Rạch Bùng Binh hay số 144 là những địa điểm bạn có thể xì xụp húp tô cháo nóng hổi. 
Thời tiết Sài Gòn mùa này đang bước vào giai đoạn se mát và việc thưởng thức một tô cháo lòng nghi ngút khói cũng đủ mang lại cảm giác ấm áp. Cháo lòng là món ăn bình dân nên bạn sẽ thấy nhiều hàng, quán mở trong hẻm hoặc vỉa hè nhưng lúc nào cũng tấp nập khách. 
1. Cháo lòng hẻm Minh Khai
Với "ngoại hình" nhỏ bé nằm khuất trong hẻm, quán này nổi tiếng khắp Sài Gòn vì phục vụ món cháo lòng hơn chục năm. Quán lúc nào cũng đông khách bất kể thời điểm. Giá một tô là 28.000 đồng, đĩa lòng từ 35.000 đến 70.000 đồng. So với mặt bằng chung thì không rẻ nhưng bù lại, chất lượng món ăn khá thuyết phục.
Khi ăn, bạn đừng quên cho giò cháo quẩy vào bởi nó khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Ngoài cháo lòng, quán còn phục vụ thêm cháo mực.
chao-long-minh-khai-JPG_1420599533.jpg
Tô cháo lòng hẻm Minh Khai có rất nhiều nhân và chất lượng khá ngon. Ảnh:Foody
Địa chỉ: Hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. 
2. Cháo lòng Rạch Bùng Binh
Với giá tiền chỉ 15.000 đồng một tô, quán cháo này rất bình dân với thực khách. Quán tuy nhỏ nhưng sạch, nằm ở vị trí không bắt mắt nên nếu không chú ý sẽ khó tìm ra. Tô cháo phục vụ thực khách đầy đặn, nhiều lòng.
Nếu muốn ăn thêm phèo (lòng non), bạn có thể gọi tô riêng. Cháo ở đây hơi nhạt vì phục vụ số đông nên nhiều người tự nêm nếm gia vị thêm cho vừa miệng. Ngoài cháo lòng, bạn nên thử cả bánh hỏi hay cháo bò viên. 
chao-long-bung-binh-JPG_1420599980.jpg
Tô cháo màu ngà, nhiều huyết, hành và tiêu. Chỉ cần bỏ thêm giò cháo quẩy, bạn sẽ có bữa ăn ngon lành. Ảnh: Kim Nhung
Địa chỉ: 26 Rạch Bùng Binh, quận 3. 
3. Cháo lòng 144
Những ai được mệnh danh "cú đêm", hay thức muộn và đói bụng khuya có thể ghé quán ăn. Cháo lòng nơi đây khá ngon và sẽ càng tuyệt hơn nếu thêm một đĩa đồ lòng. Bạn có thể vừa húp cháo nóng hổi, vừa thưởng thức món lòng chấm nước mắm pha miếng ớt cay cay.
Quán cháo này hơi nhỏ, bàn ghế thấp nên nhiều thực khách chọn cách ghé mua mang đi nhiều hơn là ngồi lại. Giá một tô là 18.000 đồng với đầy đủ thịt, dồi, lòng, huyết... 
chao-long-144-2-JPG-3309-1420605911.jpg
Nhiều người thích ăn cháo lòng theo kiểu bỏ thật nhiều quẩy vào, để cháo nguội bớt và ăn từ từ. Ảnh: Phượng Nguyễn


Địa chỉ: 144 Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Phú Nhuận. 
Tường Ý

0 Chia sẻ..:

Đăng nhận xét