Text Widget

21:59
1

Có thể nói, chúng ta thường ăn uống theo 'tiếng nói' của dạ dày. Dưới đây là một số thói quen ăn uống không lành mạnh, theo news.com.au.

Ăn nhiều sau khi tập thể dục


Trong khi việc tập thể dục giúp đốt cháy năng lượng, cải thiện thể lực và trì hoãn một số bệnh mãn tính, nó còn có “tác dụng phụ” khác đó là kích thích cơn đói khiến ta ăn quá nhiều. Để ngăn ngừa tình trạng ăn nhiều sau khi tập thể dục, hãy uống từng hớp nước và ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn luôn cảm thấy no cả ngày. Thực phẩm giúp ích cho vòng eo sau khi tập thể dục là sữa chua, các loại hạt, ngũ cốc và trái cây.
Những thói quen ăn uống làm hỏng vòng eo
Ăn uống thoải mái sau khi tập thể dục sẽ khiến vòng eo càng to - Ảnh: Shutterstock
Không có kế hoạch cho bữa ăn
Sau một ngày làm việc mệt mỏi chúng ta thường tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon miệng, và tất nhiên là ngon luôn đi kèm với béo. Làm cách nào để quản lý việc “bụng làm dạ chịu” này? Theo các chuyên gia sức khỏe, tránh để những món ăn ngon trước mặt, và đặc biệt là lên kế hoạch cho bữa ăn phải luôn lành mạnh gồm trái cây và rau quả.
Bữa tiệc cuối tuần
Một tuần làm việc vất vả và thưởng cho mình một bữa ăn cuối tuần là tâm lý chung của không ít người. Tuy vậy, đó là thói quen xấu khiến vòng eo của bạn ngày càng phình to. Hãy tận dụng thời gian cuối tuần để vào bếp làm những món ăn mới lành mạnh tốt cho sức khỏe.
Ăn nhanh
Bạn là người hay ăn vặt? Bạn là người có thói quen ăn nhanh vì quá bận rộn? Hãy cân nhắc thói quen này vì nó có thể gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe, như: đầy hơi, khó tiêu, trào ngược a xít... Để quản lý thói quen này, bí quyết của các chuyên gia sức khỏe là với mỗi cái cắn cần 10 lần nhai.
Ngọc Lam

1 Chia sẻ..:

  1. Bài viết hay và hữu ích! Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ------------------------------------
    Ms Kiều Nga –Nhân Viên Vé Sacojet.vn

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636 479

    Kiểm tra trực tuyến: Giá vé máy bay Jetstar
    Hoặc xem tại: Gia ve may bay Jetstar

    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    Trả lờiXóa