Text Widget

08:29
0



Nguyên liệu

Thịt ba chỉ750g
Bún tươi1,5kg
Su hào (hoặc đu đủ xanh)1củ
Cà rốt1củ
Than hoa1kg
Rau xà lách, rau thơm, rau mùi, giá đỗ, hành khô, tỏi, ớt, nước mắm, đường, dấm, hạt tiêu xay, nước màu dừa
Bún chả là món ăn rất ngon và phổ biến ở Hà Nội. Ngày nghỉ cuối tuần là khoảng thời gian vô cùng hợp lý để bạn làm món này cho cả nhà thưởng thức đấy.

Các bước thực hiện

  1. 1
    Thịt ba chỉ thái miếng mỏng ướp với hành khô (đã bỏ vỏ) đập dập, 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê nước màu dừa cho miếng thịt có màu đẹp mắt, ướp kỹ cho thấm đều gia vị. Việc tẩm ướp thịt giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định miếng chả của mình mùi vị có thơm và hấp dẫn hay không, vì vậy đối với món bún chả nhất định phải ướp thịt bằng nước mắm ngon và nhiều hạt tiêu xay thì khi nướng xong, thịt sẽ rất đậm đà và thơm nức.
    Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể dùng thịt nạc vai xay, cũng ướp với các gia vị nói trên, nặn thành viên tròn dẹt để bé cũng được thưởng thức cùng cả nhà nhé.

  2. 2
    Trong lúc chờ ướp thịt thì chúng mình rửa rau sống và làm dưa góp nhé.
    Rau xà lách và các loại rau thơm, giá đỗ ngâm rửa sạch, vẩy ráo nước.
    Su hào (hoặc đu đủ xanh), cà rốt gọt bỏ vỏ, tỉa hoa, thái miếng mỏng rồi cho vào một chiếc bát to, cho vào 1 thìa cà phê muối, đảo đều để khoảng 10 phút rồi xả sạch, tráng lại bằng nước lọc, vẩy ráo. Cho su hào cà rốt lại vào bát, thêm vào 1 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dấm, vài lát ớt, tỏi bằm, (nếu thích có thể cho thêm hành tây thái lát mỏng), đảo đều để khoảng 15 phút là ăn được.
    Nước chấm để ăn bún chả quyết định chủ yếu món ăn có ngon hay không. Bạn hãy pha nước chấm theo tỷ lệ 1:1:1:5 nhé, tức là cứ 1 thìa nước mắm, cần 1 thìa đường, 1 thìa dấm và 5 thìa nước lọc. Tất cả cho vào nồi đun sôi lên là được. Khi ăn mới múc vào bát, cho thêm ớt tươi, hạt tiêu xay và tỏi bằm. Đối với công thức trên mình dùng đúng 100 g nước mắm : 100 g đường : 100 g dấm và 500 g nước là đủ dùng đó bạn.
    Lưu ý: Do độ chua của dấm khác nhau nên theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên cho lượng dấm vào ít hơn 100 g một chút, có thể chỉ cần 70 đến 80 g, nếu chưa đủ độ chua mà bạn mong muốn thì hãy cho thêm vì nếu pha nước chấm mà bị chua rồi thì rất khó chữa.
  3. 3
    Thịt sau khi ướp khoảng 30 phút, xếp thịt lên vỉ nướng hoặc xiên tre, nướng trên than hoa, khi nướng thi thoảng lật trở hai mặt vỉ nướng cho thịt được chín vàng đều.
    Xếp dưa góp vào bát to, tiếp đó là chả đã được nướng chín. Chan nước chấm chua ngọt vào, rắc chút tỏi bằm và ớt tươi thái lát, thêm chút tiêu xay nữa là đã có thể thưởng thức rồi đấy.
    Bún chả Hà Nội ăn kèm với bún tươi và rau sống, dưa góp sẽ rất thơm ngon, đảm bảo bạn đã ăn một lần rồi thì sẽ nhớ mãi hương vị của nó đấy.
    Chúc các bạn làm thành công món ăn này nhé.


0 Chia sẻ..:

Đăng nhận xét